Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2017



Tin mới hôm nay cho biết Roger Enrico đã dẫn Pepsi USA và PepsiCo trong những năm tháng bít tất tays nhất trong cuộc chiến Cola lừng danh của Hoa Kỳ vào các năm 1980.

khi ông chết thật hôm thứ Tư, toàn cầu kinh doanh đã mất vị trí lãnh đạo thấp như bất cứ ai ở bên này của Steve Jobs khi đề ra chiến lược "thách thức" hiệu quả.

Tôi chỉ với 1 mẫu bắt tay ngắn sở hữu Enrico khi tôi còn là một người quân nhân trẻ tuổi ở Coca-Cola (KO, + 0.39%) vào cuối các năm 1980. Nhưng nhìn anh ấy qua 1 ống kính khó khăn, thật đau đớn khi anh ấy với chiếc nhìn sâu sắc về cách những thương hiệu và tổ chức thách thức giành chiến thắng. cách tiếp cận thách thức này làm cho trẻ hóa 1 tổ chức của Pepsi đang gặp trắc trở trên thị phần Mỹ, thu hút sự chú ý của người sử dụng và khuyến khích mọi người và các bên đóng chai của Pepsi.

Tin mới hôm nay cho hay cựu PepsiCo (PEP, + 0,01%) người đã kể có tôi rằng chưa bao giờ thực thụ là một chiến lược rõ ràng tuyên bố thách thức Coke. Thay vào chậm tiến độ, rất nhiều các hành động cạnh tranh của đơn vị theo bản năng của chính Enrico hoặc 1 trong những thành viên đáng tin cậy của 1 nhóm người trong doanh nghiệp và những người đại lý nhỏ.

các bản năng Đó rõ ràng nhất trong bài giới thiệu của New Coke. Sau khi thể nghiệm phổ quát người Pepsi và Coke trong rộng rãi năm về cuộc đấu ngừng thi côngĐây vào mùa hè năm 1985, tôi đã đi đến kết luận rằng Enrico hoạt động theo bốn nguyên tắc đơn thuần.

Hãy vào cuộc nói chuyện.

Rất ít người nhớ rằng lúc cuộc chiến Cola bắt đầu, Pepsi đã đánh Coke rất tệ, và nhãn hiệu đang vướng mắc. Coke đã giành chiến thắng trong trò chơi hình ảnh bằng cách thức sử dụng quy mô vượt bậc, nguồn lực tiếp thị và sự lãnh đạo nhãn hiệu để đẩy số lượng hai cola ngày càng tăng trong bóng tối.

khi mà Enrico phấn đấu nâng cao hình ảnh nhãn hiệu của Pepsi ngang tầm có Coke, ông cũng biết rằng "Pepsi Challenge" dựa trên hương vị sẽ đưa thương hiệu của ông trở lại có sự để ý của quý khách tức thì. Sự kiện Pepsi Challenge bắt đầu như là một chương trình thúc đẩy khu vực được hình thành bởi một người điều hành cấp trung làm việc trong Texas coke. Nhưng Enrico đã đưa nó trở nên 1 ưu tiên quốc gia cho nhãn hiệu và dùng nó để nuôi dưỡng ý thức thách thức như là nguyên tố xác định văn hoá của công ty trong phổ biến năm.

Tin mới hôm nay cho biết Pepsi Challenge cũng ủng hộ Coke vào một tư tưởng phòng ngự, dẫn tới việc đưa ra New Coke 1 sản phẩm đánh bại Pepsi trong thử nghiệm vị giác và bởi thế vô hiệu hóa Pepsi Challenge.

khuông một cuộc chuyện trò mà bạn không thể đánh mất.

mặc dù luôn mong muốn đảm bảo rằng Pepsi đang trong cuộc hội thoại, nhưng Enrico hãn hữu khi đeo đuổi cuộc đấu chỉ vì mục đích chiến đấu. Trên thực tại, ông chỉ sở hữu xu hướng tham dự vào các xung đột vốn đã ủng hộ Pepsi.

tỉ dụ, Pepsi đã ko tư vấn New Coke bằng cách so sánh nó mang Pepsi, mà thay vào ngừng thi côngĐây là công thức Coke nguyên bản. Cuộc xung đột mới Coke-so với-Old-Coke đã nhanh chóng phát triển thành các người uống Coke-so với-Coke. chậm tiến độ là một lập luận rằng Coke chẳng thể thắng và Pepsi chẳng thể thua.

trong khi tất cả mọi người nhớ tới thảm hoạ New Coke như là 1 cuộc nổi dậy khổng lồ của các kẻ trung thành, thực tiễn là Enrico và lực lượng của ông đã thực hành một công việc tuyệt vời để phá hoại giới thiệu, một phấn đấu khởi đầu ngay cả trước lúc Coke chính thức ban bố lời giới thiệu.

Sau ngừng thi côngĐây, họ giữ nhiệt bằng phương pháp tuân theo nguyên tắc thứ ba.

phân phối tin tức để tiếp tục xúc tiến cuộc nói chuyện.

Pepsi đã với tác động đáng đề cập tới nhận thức của người dùng về New Coke bằng cách thức liên tục tự bơm mình vào tin tức, thường có những hành động với tính tượng trưng nhưng không đáng nói.

Vào ngày New Coke được công bố, Pepsi đã chuẩn bị trước cuộc họp báo với những quảng cáo toàn trang trong các tờ báo quốc gia, tuyên bố "anh chàng kia chớp mắt. Hầu như mọi câu chuyện về sản phẩm mới đã đề cập tới các bài viết trong các lăng xê trên báo, sở hữu hiệu quả cao làn sóng làn sóng bảo hiểm trước tiên.

một đôi ngày sau, nhân viên Pepsi USA đã được nghỉ một ngày để chào mừng chiến thắng. Ngay khi mang mẫu, Pepsi đã công bố những bài rà soát cho các nhà báo tiết lộ rằng New Coke rất ngọt ngào hơn cả Coke và Pepsi nguyên bản. không lâu sau Đó, Pepsi đã ban bố các lăng xê truyền hình mới có những người trung thành của Coke bối rối vì lý do vì sao cola đáng tin cậy của họ đã bị thay đổi.

Enrico thậm chí còn mau chóng tung ra một quyển sách, ko ai nghi ngờ gì là The Other Guy chớp mắt. mặc dầu cuốn sách được đa dạng người chú ý trong những dụng cụ truyền thông buôn bán như là sự tự dùng cho, nhưng vẫn thành công trong việc thu nhận sâu hơn bản trần thuật của New Coke của Pepsi.

Từ khóa: tin moi hom nay

0 nhận xét:

Đăng nhận xét